Diễn tập 156 phương án chữa cháy, CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC

09:18 - Thứ Ba, 26/09/2023 Lượt xem: 3319 In bài viết

ĐBP - Nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại các khu dân cư, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh đã phối hợp cùng công an, chính quyền các địa phương tổ chức thực tập 156 phương án chữa cháy, CNCH trên toàn địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, cuộc diễn tập sẽ hoàn thành trước ngày 30/9, với các phương án được xây dựng đảm bảo theo yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Công an. Trong đó, tổ chức các hoạt động hướng dẫn cho thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” về các kỹ năng: Phát hiện cháy, báo cháy, gọi điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, cắt điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH được trang bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn.

Các cuộc diễn tập đã thu hút sự tham gia của đông đảo các lực lượng, đặc biệt là người dân khu vực. Sau mỗi cuộc diễn tập, các lực lượng đều tổ chức rút kinh nghiệm để duy trì tốt việc tổ chức PCCC tại khu dân cư nói chung và các tổ liên gia nói riêng. Qua đó nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy và CNCH của các hộ gia đình tại khu dân cư; đặc biệt là việc tận dụng “thời gian vàng” và phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong công tác chữa cháy & CNCH.

Một số hình ảnh về hoạt động diễn tập:

Cuộc diễn tập được huy động đa dạng các lực lượng tham gia, nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác hỗ trợ, cứu nạn.
Tổ chức lực lượng chữa cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sử dụng vòi phun nước trực tiếp dập tắt đám cháy.
Thực hiện theo hiệu lệnh của chỉ huy.
Lực lượng y tế có mặt để hỗ trợ nạn nhân vụ cháy.
Hỗ trợ di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy.
Bố trí hệ thống thang để hỗ trợ cứu hộ người gặp nạn ở các vị trí trên cao, nhà tầng.

 

Hà Linh – Thế Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top